nanoYo TiO2 นวัตกรรมจากญี่ปุ่นเพื่อสุขภาพ

nanoYo เป็นผลิตภัณฑ์นาโนไททาเนียมไดออกไซด์ ที่ทำงานด้วยการกระตุ้นปฏิกิริยาจากแสง Photocatalyst มีการแตกตัวเป็นอนุภาคที่มีประสิทธิภาพสูงในการฆ่าเชื้อ ย่อยสลายพันธะไฮโดรคาร์บอน จึงกำจัดเชื้อโรค เชื้อรา แบคทีเรีย ไวรัส ที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ และโรคติดต่อต่างๆ

ช่วยลดกลิ่นอับ กลิ่นบุหรี่ กลิ่นไม่พึงประสงค์ และลดการสะสมตัวของคราบสกปรกได้ต่อเนื่องยาวนาน

หลักการทำงาน

เทียบกับการสังเคราะห์แสงของพืช คลอโรฟิลจะทำปฏิกิริยากับคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อสร้างออกซิเจน

ในทำนองเดียวกัน เมื่อพื้นผิวที่พ่นเคลือบด้วย nanoYo เมื่อถูกกระตุ้นด้วยแสง  จะทำปฏิกิริยากับก๊าซออกซิเจนและความชื้นในอากาศ ได้เป็น OH- และ O- เป็นอนุภาคที่มีประสิทธิภาพสูงในการฆ่าเชื้อ ย่อยสลายพันธะไฮโดรคาร์บอน

ผลลัพธ์ที่ได้ คือ ฆ่าและยับยั้งเชื้อโรค เชื้อรา ไวรัส แบคทีเรียอย่างต่อเนื่องยาวนาน รวมถึงกำจัดกลิ่น และการทำความสะอาดตัวเอง (Self Cleaning) ช่วยป้องกันฝุ่นจับตัวแน่น ยืดอายุทรัพย์สินให้มีพื้นผิวที่สวยงามเหมือนใหม่ โดยผลจากปฏิกิริยาจะเปลี่ยนเป็นคาร์บอนไดออกไซด์กับน้ำ ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม

Revolutionary TiO2 solution

nanoYo™ was founded in Japan more than 25 years ago. It is a liquid whose active ingredient is an n-type semiconductor photo-catalyst: nano-sized titanium dioxide (TiO2) particles. Responsive to light, it is an antimicrobial, deodorising, UV-blocking, long-lasting treatment that can be used in a variety of applications and situations.


  • msds
    Report about nanoYo

  • self cleaning.JPG
    ประสิทธิภาพของ nano TiO2 ของ nanoYo สามารถใช้ได้กับทุกพื้นผิว 1.กำจัดและช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค แบคทีเรีย, เชื้อไวรัส, เชื้อรา 2.สามารถทำความสะอาดได้ด้วยตัวเองเมื่อเคลื...
Visitors: 94,458